Tin tức

Mẹo mang giày giúp bạn thoải mái hơn

Mẹo mang giày giúp bạn thoải mái hơn

Bóng đá là một môn thể thao hoạt động với cường độ vô cùng cao. Đặc biệt, đôi chân của các bạn là bộ phận phải hoạt động nhiều nhất. Chính vì thế, có được sự thoải mái cho đôi chân là một yếu tố cực kỳ quan trọng cho trải nghiệm chơi bóng.

Và dưới đây là các mẹo mà NEOSPORT mách nhỏ cho riêng bạn:

1. Hãy chọn cho mình một đôi vớ tốt!
Các bạn nghĩ giày là phụ kiện tiếp xúc trực tiếp với chân? Không đâu. Chính là vớ. Thế nhưng, khi lên sân, các bạn chỉ xem vớ là một phụ kiện kèm theo, hay là một món quà khi mua giày, cứ thế mà lấy đại và xỏ vào.

Các bạn nên lựa chọn một đôi vớ có độ co giãn tốt, mặt vải mềm mại và có độ dày vừa phải.

+ Độ co giãn tốt sẽ giúp chân bạn không bị gò bó khi di chuyển.

+ Vớ tiếp xúc trực tiếp với chân nên mặt vải mềm mại sẽ giúp chân bạn hạn chế được tình trạng phồng rộp.

+ Khi vận động sẽ ra mồ hôi nền một đôi vớ mỏng sẽ giúp thoáng khí và tránh việc...hôi chân.

Bên cạnh đó, các cầu thủ thường sẽ mang 2 loại vớ khác nhau. Một là đôi vớ của nhãn hiệu họ tin tưởng và cảm thấy thoải mái khi mang. Hai là đôi vớ ống có hoạ tiết/màu sắc đồng nhất với trang phục thi đấu. Đây cũng là minh chứng cho việc bạn mang đôi vớ nào rất quan trọng.

 

2. Chọn giày phù hợp form chân:

Mẹo này không cần NEOSPORT nói các bạn chắc chắn cũng rõ hơn hết. Khi đi mua giày, lựa chọn một đôi giày không chỉ quan tâm đến mẫu mã mà còn quan tâm liệu nó có hợp với chân mình hay không. Vậy thế nào là phù hợp? Đó chính là chân bạn rộng bề ngang nhưng lại chọn các mẫu giày ôm sát bề ngang, chân bạn size 42 nhưng lại chọn size 39 hoặc 45,...

Trên Thế giới có rất nhiều hãng sản xuất giày với nhiều mẫu mã khác nhau. Họ sản xuất nhiều mẫu mã là để phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng có các form chân khác nhau. Ví dụ như nhà Nike, dòng Mercurial của họ sẽ thiên về chân thon hơn, còn chân bè sẽ có dòng Tiempo thay thế,... Thế nên, hãy đến trực tiếp tại cửa hàng để trải nghiệm và được tư vấn chắc chắn nhất nhé!

Ngoài ra, một đôi giày mới sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi thực hiện một số kỹ năng với bóng. Bởi vì form giày còn khá cứng. Vì thế, các bạn nên mang và đi lại trong nhà tầm 1-2 phút mỗi ngày để giày được mềm hơn, và giãn một cách vừa vặn chân bạn nhất. Đây được gọi là kỹ thuật Break-in, được rất nhiều bạn kể cả các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng.

Quang trọng: Các bạn tuyệt đối không nên hơ giày trên nước nóng hay ngâm giày trong nước ấm nhé! Cách này sẽ giúp giày giãn nhanh hơn kỹ thuật Break-in, nhưng nó cũng sẽ làm hư giày rất rất nhanh.

3. Thay đổi lót giày:

Các đôi giày đa số đều sẽ có một cặp lót bên trong đi kèm. Thế nhưng, ngay đến cả các mẫu giày chính hãng thì phần lót giày thường ít được chăm chút. Khi bạn sử dụng một thời gian, các lót giày này thường sẽ có xu hướng bị xẹp đi và rách.

Vì vậy, nếu muốn thoải mái hơn, các bạn có thể tìm mua các cặp lót mới, xịn và chất lượng. Ngày nay, các cặp lót mua rời cũng sẽ nhiều công nghệ hơn và thiết kế công thái học. Điều này giúp miếng lót của bạn ôm sát theo lòng bàn và dễ dàng thay đổi khi bạn di chuyển, giúp cho đôi chân không bị gò bó và miếng lót cũng sẽ không bị nhăn, hư hỏng.

Ngoài ra, một số trường hợp mang 41 thì chật nhưng 42 thì lại quá rộng, mà nhà sản xuất lại không sản xuất 41.5, hoặc ngược lại. Các bạn thường sẽ có xu hướng tìm mua một cặp lót giày dày hơn/mỏng hơn thay thế. Để tìm mua một cặp lót giày Mizuno mỏng, các bạn có thể truy cập: https://www.neosport.vn/products/lot-giay-morelia-neo-den

Mẹo bonus: Các bạn có thể tháo lót đá vài trận đầu cho giày được giãn rồi để lót vào trở lại nhé.

4. Thay đổi cách thắt giây giày:

Cũng giống với lót giày, các mẫu giày thường sẽ có chung một cách thắt dây giày. Và thông thường, các dây sẽ được rút sát lại để tạo độ thẩm mỹ cho giày. Thế nên, khi các bạn thử hoặc mang giày, các bạn nên nhớ xả lỏng dây giày ra nhé

Tuy nhiên, bạn có thể thay thế hoặc điều chỉnh vị trí xỏ lỗ của dây giày để phần bị ôm bó được nới rộng thêm.

KẾT

Đôi chân với một người chơi bóng đá là một thứ tài sản vô cùng quý giá. Thế nên, khi đôi chân ấy không còn cảm thấy thoải mái bởi các đôi giày kia, bạn nên thay đổi để bảo vệ chúng nhé.

Trên đây là một số mẹo mà NEOSPORT mách bạn, mong bạn sẽ có thêm một vài cách để giúp bản thân dễ dàng mang giày được thoải mái hơn.

Hãy đến NEOSPORT để cùng trải nghiệm và tìm ra được một đôi giày thật ưng ý.

Tham khảo và liên hệ tư vấn tại:

Cửa hàng NEOSPORT: 517/15 Nguyễn Tri Phương, P8, Q.10, Tp.HCM.

Fanpage: https://www.facebook.com/neosport.vn

                https://www.facebook.com/neosoccer.vn/ 

 

Đang xem: Mẹo mang giày giúp bạn thoải mái hơn